Mùa hè của tôi, Châu Âu và những Thành Phố Ghibli trong mơ

Với những ai đã từng gắn bó tuổi thơ với những bộ phim hoạt hình của Ghibli hay chỉ vô tình xem qua, tôi nghĩ không ít lần bạn giống như tôi, choáng ngợp trước những khung cảnh đẹp hút hồn và cũng mong  muốn được một lần sống trong những thành phố cổ tích ấy.

Tôi công nhận một điều rằng những thành phố trong phim Ghibli tả thật có khi hơn 100% vì hầu hết bối cảnh trong phim lấy từ những thành phố có thật không tô vẽ. Ví dụ như Santorini ở Hy Lạp, Korcula ở Croatia, Strasbourg hay Nice ở Pháp… Ở nơi ấy, những ngôi nhà ngói đỏ sáng màu mang dáng dấp Địa Trung Hải tọa lạc yên bình trên một ngọn đồi nép mình bên cạnh bãi biển dài xanh màu ngọc bích. Mùa hè, từng cánh chim Hải Âu bay lượn trên trời Âu Châu rực rỡ soi bóng xuống những cánh buồm trắng đang căng tràn màu nắng. Trong phim Ghibli, đó là mùa hè của tuổi trẻ, của yêu thương, khát vọng và thử thách được khẳng định mình. Một mùa hè yên bình lướt đi trong ánh mắt tuổi thơ trong vắt… Và tôi vẫn luôn mơ về nơi ấy với niềm khắc khoải tuổi trẻ.

Kiki_12 11006371_10202469815106551_246493542314991732_nmediterranean_noon___leonid_afremov_by_leonidafremov-d546g6vf-Mediterranean_Mirage 

Trở lại với mùa hè của tôi. Tôi thú thật mình là con người mơ mộng nên mùa hè của tôi phải được vẽ khá là lung linh với kế hoạch và dự định. Đáng tiếc là hiếm có mùa hè nào tôi thật sự gọi là đáng nhớ khi còn ở Việt Nam. À quên, trừ mùa hè năm 11 ra, khi mà tôi còn hết lòng hết dạ làm một món quà cho cô gái tôi thích suốt cả mùa hè. Đó là dự án mà đến bây giờ nhớ lại tôi vẫn còn khá là tự hào. Nó cũng là mùa hè đầu tiên tôi học khiêu vũ và một điều đã một phần tạo nên tính cách con người tôi bây giờ.

Từ khi đặt chân đến Châu Âu, tôi vẫn hy vọng có thể tìm được một cô gái tâm đầu ý hợp để cùng nhau có một mùa hè châu âu của riêng mình. Tây hay Ta cũng không quan trọng, quan trọng là thương tôi và tôi thương họ thì vậy là đủ rồi. Tôi từng muốn mình sẽ ghi dấu ở Paris một bức hình đôi ăn ý, dắt tay nhau đi xem hoa tulip ở Hà Lan, băng qua những cánh đồng Lavender ở Nam Pháp, ngắm hoàng hôn buông ở Santorini hay ngồi trên những con đò Gondola ở Venice, đón giáng sinh ở Budapest và truy tìm những biểu tượng trong Angels & Demon ở Rome… (Hậu quả do ngày xưa tôi từng say mê cuốn cuốn “Venice và những chuyện tình Gondola” của Dương Thụy nên…)

sunset_in_santorini_by_isacgoulart-d6lof7egiai

Nhưng thực tế luôn khắc nghiệt hơn là dự định, mùa hè đầu tiên tôi bị đau ruột thừa, thế là phải cancel toàn bộ chuyến đi Ý 1 tuần, cũng may là lúc nằm liệt giường có một cô Tấm gần nhà tới nấu cơm cho ăn. Sau khi tôi khỏe thì cô Tấm ấy cũng bỏ đi mất…

Mùa hè năm nay, mong là tôi không bệnh đột xuất gì nặng như thế. Tôi cũng ấp ủ một vùng đất sẽ đặt chân đến trước khi hè kết thúc. Ở đâu thì có rồi, thế nhưng với ai, làm gì, như thế nào hay sẽ ra làm sao thì tôi vẫn không trả lời được. Tôi vốn dĩ là con người của cảm tính nhưng cố tỏ ra lý trí ở mọi hoàn cảnh. Mỗi người đi qua tôi đều dạy tôi một bài học để trở nên lý trí hơn. Nhưng dù có trả lời được hay không thì tôi vẫn phải đi cho biết đã, vì tôi biết là mình may mắn sẽ gặp nhiều con người thú vị phía trước.

Tôi đã từng tham vọng cùng một cô gái đi khắp châu âu. Giờ đây, chỉ cần ở mỗi nơi tôi dừng lại, tôi được gặp một người khiến tôi cảm thấy cuộc đời ý nghĩa hơn, cảm thấy ấm lòng hơn và khiến tôi không thể quên được, như vậy là hạnh phúc lắm rồi. Coi như là resolution nho nhỏ tôi viết vào đây, hẹn 2 tháng nữa thành hiện thực nhé 🙂

Leave a Reply

